Có nên mua máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa?

Trong nông nghiệp hiện đại, việc canh tác trên diện tích lớn đòi hỏi giải pháp giúp phun thuốc trừ sâu nhanh chóng và hiệu quả. Máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa là một sản phẩm với khả năng phun thuốc nhanh chóng, chính xác, giảm tiếp xúc hóa chất cho nông dân. Vậy có nên đầu tư mua máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa? Cùng DRONE1 tìm hiểu chi tiết nhé.

Giới thiệu máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa

Để phun thuốc trừ sâu nông nghiệp trên diện tích lớn thì sử dụng những thiết bị điều khiển từ xa là rất phù hợp. Hiện nay, loại máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa được sử dụng nhiều nhất là máy bay không người lái (drone) và các loại xe phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa.

điều khiển máy bay phun thuốc trừ sâu từ xa để phun thuốc trên cánh đồng
Điều khiển máy bay phun thuốc trừ sâu từ xa

Trải qua quá trình thử nghiệm thực tế trên các cánh đồng, vườn cây ăn quả thì máy bay phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội. Máy bay phun thuốc điều khiển từ xa nổi bật với hiệu suất phun thuốc rất nhanh chóng, mạnh mẽ, chính xác, hỗ trợ phun được cả trên các vườn cây ăn quả có địa hình phức tạp.

Máy bay điều khiển từ xa phun thuốc trên vườn cây ở những quả đồi
Máy bay phun thuốc từ sâu hiệu quả

Đó là lí do máy bay xịt thuốc vẫn đang là loại máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa được ưa chuộng nhất hiện nay. Ở Việt Nam hiện nay thì máy bay xịt thuốc không chỉ được sử dụng để phun thuốc trên các cánh đồng lúa mà còn phun thuốc cho cả các vườn cây ăn quả, vườn cây công nghiệp nữa.

Lợi ích của máy bay phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa

Sử dụng drone phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật trong nông nghiệp hiện đại. Dưới đây là những lợi ích chính:

  • Tăng hiệu suất và độ phủ: Máy bay có hiệu suất phun thuốc cao, giúp phun thuốc cho các cánh đồng, vườn cây có diện tích lớn dễ dàng, nhanh chóng. Hỗ trợ phun chính xác cho các trang trại có địa hình phức tạp, khó tiếp cận.
  • Phun chính xác, giảm lượng hóa chất: Máy bay phun thuốc được trang bị GPS và cảm biến tiên tiến giúp nhắm mục tiêu chính xác. Điều đó sẽ giúp giảm lượng thuốc trừ sâu sử dụng, tiết kiệm chi phí, giảm tác động môi trường.
  • An toàn cho sức khỏe: Sử dụng máy bay giúp nông dân tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại, giảm đáng kể các nguy cơ sức khỏe.
  • Đa năng: Ngoài phun thuốc thì máy bay không người lái còn hỗ trợ rải phân bón, sạ giống cho các cánh đồng lúa hiệu quả. Giúp người nông dân giảm được một khối lượng lớn công việc.
  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù đầu tư ban đầu cao, tuy nhiên việc giảm chi phí lao động, thuê phun thuốc và sử dụng thuốc trừ sâu hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí rất đáng kể.
  • Bảo vệ môi trường: Sử dụng máy bay để phun thuốc từ trên cao giúp hạn chế lượng hóa chất rơi vào đất và nguồn nước, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh.
Máy bay phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng
Sử dụng máy bay phun thuốc có rất nhiều lợi ích

Bảng giá máy bay phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa

Drone phun thuốc điều khiển từ xa là một thiết bị công nghệ hiện đại nên có mức giá khá cao. Mức giá của các loại drone xịt thuốc sẽ phụ thuộc vào kích thước và công nghệ của thiết bị cũng như các loại phụ kiện đi kèm như pin hay máy sạc pin đi kèm.

giá máy bay phun thuốc điều khiển từ xa sẽ phụ thuộc vào kích thước cũng như thiết bị đi kèm
Báo giá drone xịt thuốc điều khiển từ xa

Để giúp các bạn có thể dự trù chi phí về drone xịt thuốc điều khiển từ xa thì chúng tôi sẽ cung cấp bảng giá sơ bộ dưới đây. Bảng giá này có liệt kê mức giá của các loại máy bay xịt thuốc nổi bật nhất của hãng drone hàng đầu thế giới DJI.

Mẫu máy bayBình phunGiá niêm yết
DJI Agras T2520L129.200.000đ
DJI Agras T5040L191.000.000đ
DJI Agras T20P20L220.000.000đ
DJI Agras T4040L240.000.000đ
DJI Agras T3030L230.000.000đ trở lên

Nên đầu tư loại máy bay phun thuốc trừ sâu nào?

Máy bay xịt thuốc trừ sâu có khá nhiều loại khác nhau tuy nhiên chủ yếu được phân chia thành 2 loại là máy cỡ lớn và máy cỡ nhỏ. Mỗi loại máy bay với kích thước khác nhau sẽ phù hợp với nhu cầu đầu tư khác nhau.

  • Máy bay phun thuốc cỡ lớn: Có mức giá cao, kích thước lớn, cần ít nhất 2 người để vận hành, bình chứa lớn nên hiệu suất phun thuốc mạnh mẽ. Phù hợp khi đầu tư để làm dịch vụ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay hoặc khi diện tích cần phun thuốc quá lớn.
  • Máy bay xịt thuốc cỡ nhỏ: Có mức giá khá rẻ, kích thước nhỏ hơn, có thể vận hành bởi 1 người, bình chứa nhỏ hơn nên hiệu suất phun thuốc kém hơn. Phù hợp khi đầu tư để tự phun thuốc cho vườn cây nhà mình. Không phù hợp khi làm dịch vụ phun thuốc trừ sâu.
Nên chọn mua máy bay xịt thuốc cỡ lớn hay cỡ nhỏ
Máy bay phun thuốc cỡ lớn và cỡ nhỏ của DJI

Mỗi loại máy phun thuốc điều khiển từ xa sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Để biết nên mua loại nào thì cần xác định được nhu cầu của bạn. Nếu cần tư vấn kỹ hơn, đừng ngần ngại liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới nhé. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn chi tiết ngay khi nhìn thấy câu hỏi.

Xem thêm: Flycam phun thuốc là gì? Giá bao nhiêu? Hiệu quả không?

Tổng hợp bởi: DRONE1

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Hãy để lại bình luận để chia sẻ suy nghĩ của bạn!x