Flycam phun thuốc trừ sâu là gì? Giá khoảng bao nhiêu?

Flycam phun thuốc hiện nay đã xuất hiện rất phổ biến trên các cánh đồng, vườn cây rộng lớn ở Việt Nam. Vậy flycam phun thuốc, xịt thuốc là gì? Giá bao nhiêu? Có ứng dụng như thế nào trong nông nghiệp hiện đại? Cùng DRONE1 tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Flycam phun thuốc trừ sâu là gì?

Flycam phun thuốc hay drone phun thuốc, máy bay phun thuốc, xịt thuốc là một thiết bị máy bay không người lái 4 cánh nông nghiệp cỡ lớn, được thiết kế để hỗ trợ phun thuốc trừ sâu cho các cánh đồng, vườn cây rộng lớn. Ngoài phun thuốc thì loại máy bay này vẫn được tích hợp thêm các chứng năng khác như khảo sát tạo bản đồ, rải phân, sạ giống hiệu quả.

Sự ra đời của những chiếc flycam phun thuốc đã tỏ ra rất hiệu quả trong việc giúp tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức, bảo vệ sức khỏe của người nông dân. Chính vì vậy hiện nay những chiếc flycam xịt thuốc đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam và dần thay thế hoàn toàn cho phương pháp phun thuốc truyền thống.

 đang phun thuốc trên cánh đồng lúa rộng lớn
Flycam phun thuốc trên cánh đồng rộng lớn

Những chiếc flycam xịt thuốc được tích hợp công nghệ hiện đại, giúp phun thuốc hiệu quả, chính xác trên diện tích canh tác lớn. Trong đó có những chiếc flycam phun thuốc hiện đại có thể hỗ trợ phun thuốc hoàn toàn tự động rất an toàn và chính xác.

Cấu tạo của flycam xịt thuốc

Flycam phun thuốc thường được thiết kế với kích thước lớn, động cơ mạnh, hoạt động rất mạnh mẽ. Dưới đây là các bộ phận chính của những chiếc máy bay xịt thuốc:

  • Bình thuốc trừ sâu (Pesticide Tank): Bình chứa thuốc trừ sâu chắc chắn là một bộ phận quan trọng của flycam phun thuốc.
  • Pin (Smart Battery): Những viên pin thông minh kích thước lớn, dung lượng cao hỗ trợ flycam phun thuốc hoạt động trong thời gian khá dài.
  • Vỏ chống nước (Water Proof Cover): Thân vỏ của flycam xịt thuốc được sản xuất bằng chất liệu nhiều lớn, độ bền cao, chống ăn mòn trước tác động của hóa chất.
  • Cánh quạt (Propeller): Cánh quạt là bộ phận giúp tạo lực nâng và đẩy để flycam phun thuốc có thể bay lên và di chuyển ổn định.
  • Động cơ (Motor): Giúp làm quay các cánh quạt để tạo flycam xịt thuốc bay lên và di chuyển.
  • Cánh tay có thể gập lại (Foldable Arms): 4 cánh dài được thiết kế để gắn các động cơ với các cánh quạt dài.
  • Camera FPV (FPV Camera): Giúp ghi lại hình ảnh, video trực tiếp từ flycam, cung cấp video trực tiếp trên tay cầm điều khiển để người điều khiển nắm được thông tin.
  • Vòi phun thuốc trừ sâu (Nozzles): Bộ phận vòi phun sẽ giúp phun thuốc trừ sâu hiệu quả. Thông thường sẽ có 2 vòi phun hoặc 4 vòi phun.
  • Radar tránh chướng ngại vật (Obstacle Avoidance Radar): Radar là bộ phận quan trọng giúp flycam phun thuốc tránh chướng ngại vật, đảm bảo an toàn khi bay.
  • Đèn báo ESC (ESC Light): là một đèn báo tích hợp trên ESC, giúp cảnh báo tình trạng hoạt động của ESC hoặc drone. Nếu bị quá nhiệt, lỗi kết nối hoặc vấn đề về nguồn điện, đèn ESC light sẽ báo hiệu.
  • Radar theo dõi địa hình (Terrain Following Radar): Hỗ trợ flycam phun thuốc theo dõi địa hình, giữ flycam nông nghiệp giữ ổn đinh độ cao khi bay.
  • Hệ thống bơm (Water Pump): Bộ phận bơm sẽ giúp tạo lực để phân phối thuốc trừ sâu từ bình tưới ra các vòi phun để phát tán ra ngoài.
  • Khung drone bằng hợp kim nhôm (Aluminum Alloy Drone Frame): Khung flycam phun thuốc được làm bằng hợp kim nhôm, cung cấp độ bền và nhẹ nhàng cho drone.
  • Ống dẫn (Hose): Giúp dẫn thuốc trừ sâu từ bồn chứa tới các vòi phun.
Cấu tạo của máy bay phun thuốc trừ sâu
Cấu tạo của máy bay phun thuốc trừ sâu

Ứng dụng của flycam xịt thuốc

Flycam phun thuốc là một loại drone nông nghiệp được thiết kế với nhiệm vụ chính là phun thuốc trừ sâu. Tuy nhiên nhà sản xuất đã phát triển thêm để máy bay có thể thực hiện các nhiệm vụ khác trong nông nghiệp nữa. Dưới đây là những ứng dụng nổi bật của flycam xịt thuốc.

1. Khảo sát và tạo bản đồ

Những chiếc flycam phun thuốc hiện đại được tích hợp các camera tiên tiến, kết hợp với định vị GPS (Hệ thống Định vị Toàn cầu) và RTK (Real-Time Kinematic) để hỗ trợ khảo sát và tạo bản đồ cho các đồng ruộng và vườn cây rộng lớn.

flycam phun thuốc có hỗ trợ chức năng khảo sát tạo bản đồ tự động
Flycam phun thuốc hỗ trợ khảo sát tạo bản đồ

Việc khảo sát và tạo bản đồ sẽ giúp flycam xịt thuốc có thể thực hiện các nhiệm vụ khác như phun thuốc trừ sâu, rải phân bón, sạ giống tự động theo lộ trình bay được lập trình sẵn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm việc của flycam phun thuốc trên các cánh đồng rộng lớn hay các vườn cây có địa hình phức tạp.

2. Phun thuốc trừ sâu

Phun thuốc trừ sâu là nhiệm vụ quan trọng nhất của những chiếc flycam phun thuốc trừ sâu. Những chiếc flycam xịt thuốc trừ sâu thế hệ mới của các hãng nổi tiếng như DJI có thể phun thuốc trừ sâu với lưu lượng lên đến 16 L/phút (với 2 vòi phun) hoặc 24 L/phút (với 4 vòi phun).

flycam phun thuốc trừ sâu hỗ trợ phun thuốc với lưu lượng lên đến 24 L/phút
Flycam phun thuốc cho vườn cây ăn quả

3. Rải phân bón

Các loại flycam phun thuốc có thể thay thế bình phun thuốc thành bình rải để hỗ trợ rải phân bón trên các cánh đồng rộng lớn. Hỗ trợ khả năng rải phân lên đến 108 Kg/phút hoặc lên đến 1500 Kg/giờ. Giúp người nông dân tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả rải phân chính xác, đồng đều trên các cánh đồng rộng lớn.

flycam phun thuốc hỗ trợ rải phân bón đồng đều và hiệu quả
Flycam phun thuốc đang rải phân bón

4. Sạ giống

Ở các vùng trồng lúa nước thì có thể sử dụng flycam phun thuốc để thực hiện rải hạt giống (hay còn gọi là sạ giống) rất hiệu quả. Sạ giống bằng máy bay không người lái có hiệu quả tốt với sự đồng đều, nhanh chóng hơn so với các phương pháp truyền thống.

cấu tạo bình rải phân và hạt giống trên máy bay phun thuốc nông nghiệp DJI

Báo giá flycam phun thuốc tại DRONE1

Flycam phun thuốc có nhiều loại, với nhiều thương hiệu khác nhau. Là một thiết bị công nghệ hiện đại nên mức giá của flycam phun thuốc có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Với mức giá khá cao nên thông thường các đơn vị phân phối flycam xịt thuốc thường không công bố giá cho khách hàng.

flycam xịt thuốc đang phun thuốc trên vườn cây ăn quả với 2 vòi phun
Flycam xịt thuốc trên vườn cây ăn quả

Tuy nhiên, dưới đây DRONE1 sẽ cung cấp bảng giá sơ bộ các flycam phun thuốc của thương hiệu DJI. Xin hãy lưu ý đây là bảng giá sơ bộ, báo giá có thể sẽ thay đổi theo tùy chọn các thiết bị kèm theo như pin, máy sạc điện…

Mẫu máy bayBình phunGiá niêm yết
DJI Agras T2520L129.200.000đ
DJI Agras T5040L191.000.000đ
DJI Agras T20P20L220.000.000đ
DJI Agras T4040L240.000.000đ
DJI Agras T3030L230.000.000đ trở lên

Lời kết: Trên đây DRONE1 đã tổng hợp và giới thiệu những thông tin về flycam phun thuốc. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết bị công nghệ hiện đại này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: Flycam là gì? Drone và Flycam khác nhau thế nào?

Tổng hợp bởi: DRONE1

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Hãy để lại bình luận để chia sẻ suy nghĩ của bạn!x